menu

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Nạp năng lượng bằng thiền kim tự tháp

Thiền kim tự tháp sẽ giúp cho tinh thần sảng khoái và trí lực dồi dào.

Sau hàng chục năm nghiên cứu để phát triển trường phái Thiền định kim tự tháp, minh sư Patriji - người sáng lập ra hoạt động thể tâm thức kim tự tháp ở Ấn Độ với mong muốn mang lại đời sống tinh thần an lạc, khỏe mạnh cho mọi người, đã đi khắp thế giới hướng dẫn phương pháp “nạp năng lượng sạch” này.

Trong lần đến Việt Nam vào tháng 11 vừa qua, ông Patriji cho biết: Trước nhiều kỹ thuật hành thiền trên thế giới, trường phái thiền kim tự tháp là sự kế thừa và phát huy giữa kiểu thiền định Anapanasati trong Phật giáo, kết hợp nguồn năng lượng từ mô hình kim tự tháp của Ai Cập. Ông giải thích, thuật ngữ “kim tự tháp” xuất phát từ tiếng Hy Lạp (“Pyro” là lửa, “Amid” là trung tâm) và hình tượng kim tự tháp mang ý nghĩa hình khối có thể thu và phát tán năng lượng vũ trụ.
Trong thiền định Anapanasati, người tập thiền cần quan sát hơi thở của mình một cách có ý thức (không cần niệm chú), hít vào thở ra thật tự nhiên, ngồi ở bất kỳ tư thế nào thoải mái nhất và nhắm mắt, đan hai bàn tay lại để giữ thần, tụ khí. Một khi người tập thiền nhập tâm hòa hợp vào hơi thở một cách tự nhiên, nhẹ nhàng thì tâm trí dần dần trống rỗng vì tạp niệm (mọi ý nghĩ lan man) sẽ lắng xuống. Từ đó, nguồn năng lượng vũ trụ dồi dào sẽ đi vào cơ thể vật lý (thể chất) và phi vật lý (tinh thần) của người tập thiền. Bấy giờ, con mắt thứ ba (con mắt của trí tuệ) sẽ được khai mở.
Nạp năng lượng bằng thiền kim tự tháp - 1
Thiền kiểu kim tự tháp mang tới năng lượng tràn đầy cho con người (Ảnh minh họa)
Để giúp người tập mau tiến bộ trong quá trình thanh lọc những tạp khí nặng nề trong cơ thể, cho thân tâm trở nên nhẹ nhàng, thư thái, an bình, thiền sư Patriji đưa ra chủ trương ăn chay và thực hành thiền định bên trong các tòa kim tự tháp được xây tại Ấn Độ. Khi sang những nước không có kim tự tháp thì ông cho mọi người đội mũ giấy có hình dạng kim tự tháp để ngồi thiền và kết hợp với âm nhạc (nghe thổi sáo, đàn tranh, nhạc êm dịu không lời…) như hình thức truyền thêm nguồn cảm hứng trong lúc tập thiền…
Khi thiền, một số người đã thấy những hiện tượng lạ như: tuôn trào những ký ức về tuổi thơ, đầu trống rỗng, nhẹ nhàng, thấy màu sắc đẹp, cảm giác muốn bay. Ngược lại, có người bị các cơn đau kéo đến rồi qua đi, đầu rất nặng, chóng mặt, khó chịu một lúc nhưng sau đó lại thấy khỏe hơn. Sau khi ngồi thiền, họ giữ được bình tĩnh, biết cách điều chỉnh lời nói, hành động ứng xử và hướng giải quyết công việc tốt hơn…
Tác dụng của thiền kim tự tháp có thể giúp mọi người gia tăng sức khỏe, trí nhớ, tập trung cao, tự tin, đạt hiệu quả trong công việc, loại bỏ những thói quen không tốt như lười biếng hoặc ham ngủ. Đồng thời, hình khối kim tự tháp cũng hỗ trợ tích cực khi ngồi thiền để chữa bệnh.
Theo Thiên Hương (Phụ nữ Thành Phố Hồ Chí Minh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét